วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข้อมูลเกี่ยวกับแท็บ รายได้ ของบล็อกเกอร์

คำศัพท์

 การแสดงผลหน้าเว็บ : การแสดงหน้าเว็บจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่ผู้ใช้ดูหน้าเว็บที่ีโฆษณา Google เราจะนับการแสดงผลหน้าเว็บหนึ่งครั้ง ไม่ว่าจะมีโฆษณาปรากฏในหน้านั้นกี่โฆษณา ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีหน้าเว็บที่แสดงโฆษณาสามหน่วย และมีการดูหน้าเว็บนี้สองครั้ง จะเป็นการสร้างการแสดงผลหน้าเว็บสองครั้ง และการแสดงหน่วยโฆษณาหกครั้ง

 คลิก : จำนวนครั้งที่มีการคลิกโฆษณาหนึ่งภายในระยะเวลาของการรายงาน

 CTR (อัตราการคลิกผ่าน) ของหน้าเว็บ : จำนวนการคลิกโฆษณาหารด้วยจำนวนการแสดงผลหน้าเว็บ CTRสูง เป็นตัวชี้วัดที่ดีที่บอกว่าผู้ใช้คิดว่าโฆษณาของคุณมีประโยชน์ และ CTR ยังมีผลต่อคะแนนคุณภาพของคำหลักของคุณอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อราคาและอันดับโฆษณาของคุณ
 คุณสามารถใช้ CTR ในการวัดผลว่าโฆษณาและคำหลักใดประสบความสำเร็จ และรายการใดต้องปรับปรุง ยิ่งคำหลักและโฆษณาของคุณเกี่ยวข้องกันและเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณมากเท่าใด ยิ่งมีแนวโน้มมากขึ้นที่ผู้ใช้จะคลิกโฆษณาของคุณหลังจากค้นหาด้วยวลีคำหลักของคุณ

 CPC (ต้นทุนต่อคลิก) : จำนวนเงินเฉลี่ยที่ชำระโดยผู้โฆษณาสำหรับการคลิกโฆษณาแต่ละครั้ง หรือก็คือถ้ามีการคลิกที่ป้ายโฆษณานั้นๆ จะเสียเงินในราคาที่กำหนดไว้ เช่น $0.10 ต่อ1คลิก ฯลฯ

 RPM (รายได้ต่อหนึ่งพัน) ของหน้าเว็บ : รายได้ต่อการแสดงผลหน้าเว็บ 1000 ครั้ง (RPM = การแสดงผลหน้าเว็บ x CTR x CPC / 1000)

1 ความคิดเห็น:

  1. สรุปข้อมูลได้ดีแต่ควรมีรูปภาพประกอบด้วย
    ด.ญ.นันท์นภัส มิตรภักดี ม.2/4 เลขที่13

    ตอบลบ